Trang trí nội thất nhà bếp

Bao giờ khi nhìn ngắm những chiếc tủ bếp xinh đẹp, bạn tự hỏi: Có nên sơn những chiếc tủ bếp này hay không chưa

Có rất nhiều lý lẽ có thể đưa ra: một chiếc áo sơn mới có phải là cách để che dấu những nét đặc trưng của những chiếc tủ rẻ tiền. Sơn màu trắng sáng hay màu kem, màu hiện đại như màu vàng chanh hay màu nước là có thể giống như kiểu cách một chiếc bếp của một nhà xây dựng có trình độ. Về mặt này, màu sơn có thể đáp ứng được.

Tuy nhiên, sơn trên gỗ tự nhiên không hề dễ dàng. Một số người theo chủ nghĩa thuần tuý tự nhiên cảm thấy đồ gỗ khoác lên mình một lớp sơn sẽ làm giảm đi giá trị vẻ đẹp của nó.


Bạn có thể thấy dưới đây những gì mà chiếc áo khoác sơn có thể làm. Ở ảnh này, chúng ta thấy những chiếc tủ bếp thật đơn điệu với lớp áo nguyên chất bằng gỗ sồi. Nó đủ đẹp những chẳng có gì đặc biệt.
tubepgo2

Quả là một sự khác biệt. Thực tế, người chủ có thể thích thú chiêm ngưỡng những gì đẹp nhất của hai thế giới bằng cách để cho một số đoạn gỗ tự nhiên được phép phô mình trên nhũng cánh cửa.

Vì thế nếu bạn đang có ý định sơn những chiếc tủ bếp, hãy lưu ý những câu hỏi sau:

1) Bạn muốn những chiếc tủ bếp nhà mình trông như thế nào? Nghe có vẻ như một câu hỏi ngớ ngẩn. Nhưng đôi lúc chúng ta lại nhận ra những chiếc tủ bếp bằng gỗ không sơn cũng chẳng tệ. Tuy nhiên cứ mỗi lần bạn xuống bếp, là có vẻ như bạn lại muốn sơn chúng.
2) Gỗ tủ bếp nhà bạn có phải loại kém chất lượng không? Các đồ gỗ không phải loại nào cũng được làm tốt như nhau. Ví dụ, những chiếc tủ bằng gỗ anh đào rõ ràng là kém phẩm chất, đừng ngần ngại khoác cho nó một lớp sơn.
3) Tủ bếp nhà bạn có lỗi về cấu trúc không? Thậm chí một chiếc áo sơn mới cũng không thể hàng gắn những chiếc giá đang lõm xuống và đang bong đi từng lớp mỏng
4) Bạn có thể thực hiện được công việc này không?Sơn tủ bếp chẳng phải là một việc làm dễ dàng. Nếu bạn muốn những chiếc tủ bếp khoác lớp sơn mỏng không bị phình ra và tróc vỏ, bạn phải được thực hiện đúng phương pháp theo từng bước một.

Bạn cần biết làm thế nào để đánh bóng nó (và loại giấy nhám nào cần sử dụng), bạn cần lấp đầy các chỗ nứt thì bạn phải sử dụng sơn lót. Bạn cũng cần biết nên dùng loại bàn chải nào để cho bọt thấm vào các ngóc ngách và loại nào phải sơn đến vài lớp.


Để sơn đẹp và sạch sẽ, bạn phải di dời tất cả các cánh cửa tủ, có thể cần có một không gian rộng rãi để giữ cho các cánh cửa đến khi chúng khô. (Công đoạn chuẩn bị chiếm đến 75% công việc).

Bạn băn khoăn nên chọn sơn dầu hay sơn latex, câu trả lời là những người chuyên nghiệp thường dùng sơn dầu. Theo họ, sơn dầu bền hơn và làm cho bề mặt nhẵn hơn. Phun sơn sẽ làm cho tủ bếp trông có vẻ nhẵn và chuyên nghiệp hơn so với dùng bàn chải.

Hy vọng bạn có quyết định đúng đắn với chiếc tủ bếp nhà mình!

Xem thêm noi that go, trang tri noi that, noi ngoai that, ghe sofa của Esthetic

Source: Internet

0 Response to "Trang trí nội thất nhà bếp"

Đăng nhận xét

Friends list