Hàn Quốc vẫn thờ ơ với HRC Trung Quốc

Chào giá xuất khẩu thép cuộn cán nóng HRC tiêu chuẩn hàng hóa của Trung Quốc sang Hàn Quốc đã tăng 20-30 USD/tấn từ giữa tháng 10, nhưng rất ít hợp đồng được giao dịch giữa hai bên.

HRC SS400B 3-12mm được Trung Quốc chào bán vào hôm thứ Sáu tuần rồi là 570-580 USD/tấn cfr giao tháng 12, tuy nhiên không ai đồng ý mua ở mức giá đó, một thương nhân Hàn Quốc cho hay. “Các nhà cung cấp Trung Quốc có vẻ như đang giữ tham vọng nâng giá xuất khẩu, nhưng hiện tại thị trường nội địa Hàn Quốc chẳng sáng sủa nên rất ít người đặt mua hàng ngoại nhập”.

Một thương nhân ở Thượng Hải dọa sẽ còn nâng giá xuất khẩu HRC, nhưng điều này cũng chẳng khiến các khách hàng Hàn Quốc bận tâm vì hiện nay doanh số bán hàng thép thành phẩm sat thep như thep hop, thep vuong, ong thep, thép cuộn cán nguội, tấm mạ rất yếu”, một nhà cán lại của Hàn Quốc cho hay.

“Tôi đang tự hỏi có ai dám mua HRC của Trung Quốc với giá quá đắt không trong điều kiện thị trường quá bê bết, như thế thì làm gì còn lãi”, người này nói thêm.

Một thương nhân ở Thượng Hải nói mặc dù các nhà xuất khẩu đã nỗ lực nâng giá lên rồi, nhưng xem ra rất khó để chốt được hợp đồng. Do đó, giá HRC SS400B 3mm chắc sẽ vẫn duy trì ổn định ở mức 550 USD/tấn fob.

Nguồn tin: Satthep.net

0 Response to " Hàn Quốc vẫn thờ ơ với HRC Trung Quốc"

Đăng nhận xét

Friends list