8 xu hướng thiết kế văn phòng được đánh giá cao vào năm 2016

Mỗi một văn phòng làm việc như là một tổ ong vò vẽ, nơi thể hiện sự gắn kết và năng suất. Những thiết kế văn phòng hiện nay đang dần được đầu tư kĩ lưỡng hơn để mang đến sự thoải mái, hạnh phúc cho mọi nhân viên.

Không gian làm việc nên thể hiện sức sống, sự tái tạo để truyền cảm ứng cho một loạt các hoạt động thường xuyên và liên tục, thúc đẩy sự nhiệt huyết trong suốt một ngày. Và trong đó, nhiều công ty điển hình nổi tiếng đang làm tốt việc kết hợp một số các yếu tố này vào trong thiết kế nơi làm việc. Do vậy, một xu hướng dần được phát triển theo cách nhìn nhận chung về nơi làm việc lý tưởng.

Những ngày cận Tết có vẻ như là thời gian thích hợp để “phá vỡ” bức tường cũ kĩ ngăn ánh sáng tự nhiên, đầu tư hơn cho không gian sinh hoạt chung và nhiều biện pháp tái thiết kế khác với sự sáng tạo được đưa ra bởi chính nhân viên, theo cách mà chúng có thể mang lại điều tốt nhất cho mọi người.

Dưới đây là 8 xu hướng thiết kế nội thất văn phòng được dự đoán cho thời gian tới:


1. Trang thiết bị không dây

Scott Lesizza, giám đốc của Workwell Partners cho biết, một trong những giải pháp được yêu cầu hầu hết bởi khách hàng của ông là giúp loại bỏ dây điện, dây cap và mọi thứ lộn xộn xung quanh máy tính để bàn hay tại các phòng hội nghị. "Các thiết bị điện tử và giấy tờ hay vật dụng cá nhân… đều luôn làm bàn làm việc trở nên thiếu tổ chức. May mắn thay, chúng ta có nhiều nhà sản xuất đã và đang phát triển giải pháp công nghệ hiện đại và mang mọi thứ trở nên đơn giản, gọn gàng và sạch sẽ." Lesizza chia sẻ.

Những vật dụng công nghệ quen thuộc tại mỗi bàn làm việc văn phòng.


Các thiết bị không dây làm không gian trở nên gọn gàng hơn.


2. Gần gũi thiên nhiên

Không gian gần gũi tự nhiên là một điểm quan trọng trọng trong hầu hết thiết kế nội thất ngày nay. Lắp đặt các bảng gỗ, sử dụng sàn bê tông, kết hợp các mẫu thực vật tự nhiên trong các họa tiết vải và tác phẩm nghệ thuật đều trở nên nổi bật hơn hay các thảm thực vật trong hình thức của bức tường. Không gian thoáng đãng, thoải mái tự nhiên mang lại cảm giác ấm cúng là xu hướng vẫn tiếp tục được ưa chuộng trong suốt năm 2016 này.


Một bếp lửa ấm áp ngay chính giữa văn phòng!



Buổi picnic thú vị ngay trong nơi làm việc!


3. Không gian đa năng

Không chỉ là các phòng nhỏ biến mất, các băng ghế nghỉ chân được bố trí khắp mọi nơi, không gian đa năng có thể được sử dụng cho tất cả mọi nơi từ phòng thuyết trình đa phương tiện đến các khu vực giải lao, ăn uống. Chúng ta sẽ bắt gặp nhiều bàn làm việc hình bầu dục mang lại vị trí thuận tiện hơn đáp ứng chỗ ngồi cho 4 đến 6 người, cũng như việc chuyển đổi không gian trong tích tắc để phục vụ cho một cuộc họp bất thường…


Không gian mở phục vụ cho lễ tân, tiếp khách, thư giãn.

  
Thiết kế văn phòng làm việc đa năng nổi tiếng của Skype.


4. Khu vực lounge được đầu tư

Jeff Miller, cựu nhân viên của Apple và Herman Miller, hiện bây giờ là phó chủ tịch tại Poppin đã chia sẻ rằng có một động thái hướng tới việc tạo ra các không gian đối nghịch với sự cứng nhắc, khuôn khổ vốn dĩ của văn phòng. Nơi tạo sự nhẹ nhàng hơn, kích thích sự hợp tác thoải mái trong công việc. Mọi người vừa thư giãn, vừa trao đổi, vừa đảm bảo năng suất công việc mà vẫn luôn ở trong khuôn khổ của văn phòng công ty.

Ghế sofa thư giãn, trò chuyện là một phần của không gian làm việc.



Những khu vực thoải mái khuyến khích tinh thần hợp tác, giao lưu.


5. Màu sắc có sự tổ chức

Thiết kế không gian môi trường làm việc với nhiều màu sắc sinh động sẽ giúp suy nghĩ của bạn được tổ chức hơn và đầy sáng tạo hơn! Một số nghiên cứu về màu sắc có thể làm tăng sự hạnh phúc, năng suất và cảm hứng... Do vậy, nhiều nhà sản xuất nội thất văn phòng đã tích hợp nhiều gam màu nổi bật, đưa ra một phổ màu rộng cho các phụ kiện và đồ dùng nội thất chuyên dụng.


Trang thiết bị, vật dụng được chú trọng về màu sắc nổi bật nhiều hơn.

 Màu sắc nơi làm việc thúc đẩy tính sáng tạo và truyền cảm hứng.


6. Bàn làm việc chung

Steve Delfino, phó giám đốc marketing và quản lý sản phẩm tại Teknion đã chia sẻ rằng bàn làm việc chung phản ánh một nét văn hóa. "Mọi người đang tìm kiếm sự tương tác nhiều hơn trong công việc và trong cộng đồng, bao gồm cả nhà hàng và khách sạn có những bàn chung lớn không chỉ dành cho các tiệc đứng, các hoạt động tập thể." Delfino nhận xét. Những bàn làm việc chung là một “đối tượng” có ý nghĩa trong nhiều thế kỷ, một biểu tượng của quan hệ thân thiết hoặc liên minh và bây giờ đang dần trở thành một phần quan trọng của môi trường làm việc. Bàn làm việc chung được ưa chuộng như một tính năng liên quan của môi trường làm việc thoải mái hơn, thích hợp hơn và mang tinh thần hợp tác hơn.


Bàn làm việc chung tạo nét văn hóa hợp tác cho môi trường văn phòng.
  
Bàn làm việc chung được biến tấu thiết kế mới lạ, kết nối toàn bộ không gian.


7. Phối trộn giữa các kết cấu khác nhau

Không gian văn phòng không nhất thiết chỉ có đồ dùng bằng gỗ, trang thiết bị kim loại hay các bức tường gương, thạch cao nhàm chán. Những sản phẩm nột thất với các chất liệu phong phú cung cấp cho các nhà thiết kế nhiều cơ hội để phối trộn tạo nên những kết cấu bắt mắt, mang lại một môi trường làm việc đa dạng, tràn đầy cảm hứng và nổi bật phong cách cá nhân, đặc trưng ngành nghề.
  
 Trang bị văn phòng làm việc hiện đại, kết hợp nhiều chất liệu phù hợp.

 Kết cấu bắt mắt, mang lại một môi trường làm việc nổi bật phong cách cá nhân, đặc trưng ngành nghề.


8. Linh hoạt

Tính linh hoạt là điều mà tất cả các chuyên gia đều đưa ra như một xu hướng phát triển vượt bật so với không gian văn phòng truyền thống. Thay vì cách bố trí cố định, các thiết kế chú trọng vào sự phù hợp cho nhu cầu của công việc, hoạt động luôn thay đổi. Mọi sản phẩm được thiết kế đều có tính năng chuyển đổi chức năng, vị trí, kết hợp lẫn nhau. Một ví dụ điển hình là thiết kế phòng module, khi chúng được trộn, xếp chồng và di chuyển xung quanh, cung cấp vô số các kết hợp cho một môi trường làm việc năng động.

0 Response to "8 xu hướng thiết kế văn phòng được đánh giá cao vào năm 2016"

Đăng nhận xét

Friends list