Tư vấn thiết kế biệt thự trên đất 146m2

Xin chào quý công ty, tôi muốn xây dựng một biệt thự trên diện tích đất 11,6×12,6m2 3 tầng mái dốc. Các yêu cầu công năng cụ thể như sau:

    Tầng 1 gồm gara ô tô, phòng khách, bếp ăn, phòng ngủ nhỏ cho người giúp việc, phòng vệ sinh.
    Tầng 2 phòng sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ, vệ sinh.
    Tầng 3 phòng thờ, phòng đọc sách, phòng giặt, sân phơi và sân chơi.

Xin cảm ơn công ty!
Trả lời:

Dựa trên mảnh đất và những yêu cầu của gia đình, chúng tôi đưa ra phương án thiết kế kiến trúc biệt thự như sau:

Tầng 1 là phòng khách rộng rãi, phòng ngủ và bếp ăn với quầy bar mini. Không gian các phòng đều thiết kế cửa kính lấy ánh sáng tự nhiên, đặc biệt là phòng khách và bếp ăn.

 

Nhà có mặt tiền rộng nên tạo một nhà xe riêng, có cửa đi riêng biệt và lối dẫn vào các khu vực sinh hoạt trong nhà bằng một cửa nhỏ. Garage này có thể kiêm thêm nhiều chức năng khác như nhà kho chẳng hạn.

Tầng 2 gồm một phòng sinh hoạt chung sử dụng khi gia đình có nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí hoặc tiếp khách riêng nối liền với sảnh thang không thiết kế thành phòng kín nhằm tạo không gian rộng và thoáng. Hai phòng ngủ bố trí hợp lý, tận dụng được tối đa diệnh tích đồng thời sử dụng hiệu quả ánh sáng, thông gió tự nhiên vào phòng.


Tầng 3 chia thang nhiều công năng nhỏ như một phòng thờ, một phòng giặt nhỏ, phòng đọc sách yên tĩnh. Bên cạnh là khu vực sân chơi bài trí bàn ghế tiểu cảnh thư giãn, sân phơi ở bố trí một góc riêng phía trong sân thượng.

 

 


KTS. Nguyễn Sỹ Triệu
Công ty Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Trang Kim

0 Response to "Tư vấn thiết kế biệt thự trên đất 146m2"

Đăng nhận xét

Friends list