Điều chỉnh nội thất văn phòng đúng phong thủy

Như các bạn biết đấy, trong cuộc sống không phải cái gì cũng tốt đẹp và trơn tuột theo như mình mong muốn. Mọi thứ đều có quy luật và chúng ta không thể bỏ bớt đi bất kỳ một yếu tố nào dù chúng nhỏ bé. Đối với thiết kế nội thất cũng vậy, nếu văn phòng làm việc được bố hài hòa, hợp thẩm mỹ, mà quên đi yếu tố phong thủy, nó cũng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của công ty.
Trên cơ sở âm dương - ngũ hành - hình thế của phong thủy, văn phòng làm việc cũng có những bài trí tương tự với nhà ở. Nhưng do có sự giao tiếp phức tạp hơn, máy móc thiết bị văn phòng tỏa nhiệt và gây nhiễu loạn trường khí nhiều hơn nên phong thủy văn phòng cũng cần có những điều chỉnh thích hợp.

Chỉnh phương hướng
Theo quan niệm phong thủy việc lựa chọn hướng đặt là việc làm vô cùng quan trọng, nó quyết định tới vận mệnh doanh nghiệp sau này.
Tương tự như trong nhà ở, vị trí và phương hướng quyết định tính tốt xấu của một nội thất văn phòng. Các vị trí đặt vật dụng nội thất văn phòng theo mức độ ưu tiên, từ lãnh đạo cấp cao cho tới trưởng phòng ban, bộ phận, tiếp đó là nhân viên, khách hàng và bộ phận phụ trợ.
Đối với lãnh đạo nên chọn vị trí ngồi sao cho có thể kiểm soát tốt không gian bên ngoài và hướng giao tiếp, tầm nhìn được thoải mái. Đây là địa điểm ngồi có tầm nhìn bao quát tất cả nhân viên, vị trí đó cũng nên tránh đặt ở bên dưới phòng vệ sinh, dưới dầm xà hay quạt trần để tránh xung sát.
Bàn làm việc của các bộ phận chủ chốt tránh quay lưng ra cửa đi vào phòng rất khó kiểm soát nếu như bị tấn công từ phía đằng sau hoặc gặp các trường khí độc. Hoặc quay lưng ra cửa sổ, chỗ ngồi đó không thuận lợi sẽ bị ảnh hưởng từ nắng gió chiếu vào lưng, làm chói màn hình vi tính, thiếu điểm tựa. Nên giữ cho vùng phía trước bàn làm việc luôn thoáng đãng, có tầm quan sát tốt, có cửa sổ mở bên cạnh tay trái (thanh long), hướng ra góc nhìn rộng và có thiên nhiên bên ngoài.
Chỉnh nội thất
Trước khi có ý định bài trí nội thất văn phòng hẳn bạn đã có những tính toán lựa chọn đồ dùng phù hợp.
Đối với khu vực dành cho nhân viên làm việc, cần tính kết nối chặt chẽ với nhau nhưng cũng cần tôn trọng, “cái tôi” của mỗi nhân viên, họ nên có một khoảng riêng tư. Chính vì thế hình thức xếp bàn làm việc kiểu “mỗi người một góc” sẽ không thích hợp phong thủy so với dạng bàn làm việc ghép theo modul liên hoàn, sử dụng vách ngăn (chẳng hạn như module bàn làm việc HRMD06) để phân tách không gian đảm bảo đủ riêng tư, khi cần giao tiếp thì vẫn gần gũi trong một bán kính nhất định. Đây chính là quan điểm tổ chức văn phòng hiện đại, thân thiện theo dạng home office, tức là tránh việc ngăn chia manh mún đóng kín, tạo môi trường làm việc thân thiện và hiện đại hơn.

Đối với phòng riêng của lãnh đạo trong phòng nên sắm sửa đầy đủ tiện nghi, ngoài bàn ghế làm việc, tủ tài liệu, nếu có thêm 1 bộ ghế sofa để tiếp khách nữa thì sẽ rất tốt cho chủ nhân, đặc biệt là những người thường xuyên phải gặp khách hàng.
Chỉnh ánh sáng
Ánh sáng mặt trời thường được gọi theo cách gọi phong thủy là dương quang. Điều chỉnh dương quang phù hợp với văn phòng sẽ tăng nguồn năng lượng tự nhiên cho không gian và môi trường việc. Việc tăng dương giảm âm rất cần thiết cho văn phòng.
Tham khảo thêm: Tiêu chuẩn ánh sáng trong thiết kế văn phòng.
Những vị trí ngồi làm việc khuất góc hoặc không thể có ánh sáng tự nhiên chiếu tới phải được bổ sung bằng nguồn sáng nhân tạo từ đèn điện, tránh dùng bóng huỳnh quang.
Đối với các bề mặt ít được đón nhận ánh sáng tuy rằng màu sắc của toàn văn phòng là một thể thống nhất. Không gian này nên sơn các màu nhạt hơn tông màu chủ đạo để giảm bớt độ tối. Ngược lại những bề mặt hắt sáng mạnh nên dùng màu sậm và có thể là màu của vật liệu xốp, có hoa văn hoặc gai (yếu tố âm) để cân bằng lại yếu tố dương.

Thực tế khi thiết kế, người ta thường làm trần văn phòng là tấm thạch cao có bề mặt gai và không làm nhiều nấc giật cấp để đảm bảo ánh sáng đồng đều cho các vị trí làm việc. Còn sàn thì trải thảm hoặc lát gạch không bóng loáng để tránh phản chiếu ánh sáng phức tạp.

0 Response to "Điều chỉnh nội thất văn phòng đúng phong thủy"

Đăng nhận xét

Friends list