Bài trí phòng khách nhỏ theo phong cách Nhật

Không gian sống của người Nhật rất ngăn nắp, gọn gàng với nhiều đồ dùng tiện ích và tiết kiệm diện tích do họ thường sống trong các căn hộ có diện tích nhỏ.

Có một ngôi nhà đầy đủ tiện ích là giấc mơ của mỗi chúng ta, nhưng vì điều kiện kinh tế hay công việc mà bạn chỉ có thể sở hữu được căn hộ nhỏ. Với phòng ngủ có diện tích nhỏ, việc sắp xếp đồ đạc dường như là một bài toán khó. Các giải pháp cho vấn đề này là tạo ra một thiết kế phòng ngủ thoải mái, thú vị đồng thời tối đa hóa không gian của bạn.

Sơn tường màu trắng và sử dụng đồ sáng màu để nới rộng không gian, hay treo tivi lên tường để tiết kiệm diện tích là những mẹo nhỏ mà bạn nên dùng khi có một phòng ngủ nhỏ. Nếu được sắp xếp tốt phòng ngủ sẽ rộng rãi nhất có thể, để đạt được điều này bạn nên tránh đặt quá nhiều đồ đạc lớn trong phòng và tránh lộn xộn.

Bình thường, giường là vật dụng lớn, chiếm phần lớn diện tích và khiến cho phòng ngủ nhà bạn trông chật chội hơn. Để mở rộng cho không gian phòng ngủ, bạn hãy kê giường thấp, sát mặt đất để giảm khối lượng, đồng thời tránh cảm giác nặng nề, chiếm diện tích. Và mẫu giường kiểu Nhật hoàn toàn phù hợp với phòng ngủ nhỏ.

Bài trí phòng khách nhỏ theo phong cách Nhật
Mẫu phòng ngủ kiểu Nhật thích hợp cho phòng ngủ nhỏ

Nếu sàn nhà bạn lát gỗ, bạn có thể nằm trực tiếp lên sàn nhà như kiểu Nhật truyền thống. Cất gọn chăn, đệm vào tủ sau khi sử dụng, việc này giúp bạn nới rộng tối đa không gian phòng ngủ.

Bài trí phòng khách nhỏ theo phong cách Nhật
Đệm trải sàn truyền thống của Nhật giúp bạn nới rộng tối đa không gian phòng

Tủ đồ cũng là một vật chiếm diện tích khá lớn trong phòng, với không gian nhỏ, bạn nên chọn những chiếc tủ, kệ vừa phải giúp không gian luôn thông thoáng. Không cần đóng những chiếc tủ nặng nề mà chỉ cần ngăn, kệ và rèm kéo, bạn đã có một không gian lưu trữ đồ hoàn hảo.

Hay dùng chiếc giá treo như một món đồ trang trí

Nếu có đóng các ngăn tủ, bạn nên dùng các vách chia ngăn tủ để tạo nhiều không gian lưu trữ hơn.

Vách chia ngăn tủ tạo nhiều không gian lưu trữ hơn

Bài trí phòng khách nhỏ theo phong cách Nhật

Thiết kế cả những chỗ cất giữ những vật nhỏ làm căn phòng thêm ngăn nắp

Sử dụng những chiếc tủ nhựa nhiều ngăn để đựng đồ là một trong những giải pháp thông minh giúp căn phòng vừa rộng hơn, vừa có thể di chuyển dễ dàng khi cần sắp xếp, bố trí lại gian phòng.

Bài trí phòng khách nhỏ theo phong cách Nhật

Bàn trang điểm kết hợp tủ đựng đồ cũng là một món đồ tiện ích phù hợp với không gian nhỏ

Khi sắp xếp không gian nhỏ, bạn nên sử dụng ít đồ nội thất, giảm thiểu dùng các vật nhỏ trang trí và hạn chế việc sử dụng hình ảnh trên các bức tường.

Source: internet

0 Response to "Bài trí phòng khách nhỏ theo phong cách Nhật"

Đăng nhận xét

Friends list