Trang trí góc học tập xinh xắn cho con

Góc học tập là một nơi rất quan trọng ảnh hưởng đến niềm say mê học hành và tạo cảm hứng cho học cho con. Một góc học tập gọn gàng, đẹp đẽ, xinh tươi, thậm chí có chút cá tính sẽ thu hút được con bạn đến với nó và chăm chỉ học tập hơn bình thường. Một khi con đã "yêu" góc học tập thì việc thường xuyên đến với nó sẽ trở nên thành một thói quen. Chính vì thế đây là một không gian mà bạn không thể coi nhẹ.



Điều đầu tiên cần chú ý đến khi tạo góc học tập cho con đó là vị trí của nó, bàn học không nên quá xa cửa sổ để còn đón ánh sáng tự nhiên tốt cho con. Nếu nhà chật không có phòng riêng cho con thì khi sắp xếp vị trí bàn học không nên để bàn gần nơi hay có người qua lại trong nhà, điều này sẽ làm con mất tập trung.
Để có được một góc học tập đẹp, cần chú ý đến việc trang tri noi that với những màu sắc thu hút, bắt mắt nhưng cũng phải thật gọn gàng và tiện dụng. Noi ngoai that cho góc học tập tốt nhất là nên chọn những loại có kiểu dáng đơn giản và đa chức năng.




Đèn học nên sử dụng bóng đèn sợi đốt hay bóng halogen để cho nguồn sáng trung thực nhất có thể. Hai loại bóng này cho phép xem đọc sách sáng rõ hơn cả và giảm thiểu tối đa việc hại mắt.
1. Không bố trí ghế ngồi học quay lưng về phía cửa ra vào hoặc cửa sổ vì sẽ gây tâm lý bất an ở trẻ. Phía sau ghế ngồi cần có điểm tựa.
2. Không bố trí bàn học giữa cửa ra vào và cửa sổ.



3. Không đặt tấm gương lớn phía sau ghế ngồi.
4. Không lắp kệ sách, giá sách có góc cạnh sắc nhọn gần góc học tập.
5. Không để tranh ảnh có hình mũi tên hay các vật thể dài, nhọn hướng vào góc học tập.
6. Nếu góc học tập chỉ có thể bố trí ở góc căn phòng thì khắc phục bằng cách treo 1 chiếc chuông gió để hấp thụ sinh khí trời đất, xua đi sự tích tụ của âm khí.
7. Tránh xà nhà hay đèn chùm chiếu thẳng xuống bàn học hoặc chỗ trẻ ngồi học.



8. Không lắp máy điều hòa thổi hơi thẳng xuống bàn học vì hơi lạnh sẽ khiến trẻ bị đau đầu và không tập trung tinh thần khi học bài.
9. Thiết kế bàn học cho trẻ ngồi học thoải mái và có độ cao vừa phải nhằm tránh cho trẻ bị cận thị.
10. Nên trưng bày 1 số vật khí phong thủy trên bàn học để thúc đẩy ý chí và tinh thần học hỏi của trẻ.

Source: Internet


0 Response to "Trang trí góc học tập xinh xắn cho con"

Đăng nhận xét

Friends list