Những điều cấm kỵ khi thiết kế phòng ngủ

1. Không nên thiết kế phòng ngủ hình dạng lồi.

Khi thiết kế, bạn nên để phòng ngủ có hình dáng cơ bản là hình vuông hay hình chữ nhật, không nên thiết kế phòng nghỉ ngơi hình dạng lồi, bởi theo phong thủy như vậy sẽ dễ làm mất cân bằng khí và gây áp lực, gánh nặng tinh thần cho con người.

2. Không nên để phòng ngủ thiếu sáng.

Những điều cấm kỵ khi thiết kế phòng ngủ

Dù sống trong một không gian chật hẹp, bạn vẫn nên cố gắng thiết kế cửa sổ cho phòng ngủ. Cửa sổ phòng ngủ không chỉ là yếu tố quan trọng đảm bảo ánh sáng cho căn phòng mà còn để đảm bảo không khí được lưu thông một cách dễ dàng. Nếu cửa sổ hơi nhỏ, bạn có thể kết hợp với ánh sáng đèn điện trong phòng. Nếu căn phòng thiếu sáng sẽ khiến những người sống trong nhà dễ có cảm giác buồn bã, chán nản.

3. Cửa phòng ngủ không nên đối diện với phòng tắm

Phòng tắm và nhà vệ sinh là nơi dễ có mùi hôi, ẩm mốc. Vì thế không nên thiết kế cánh cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà vệ sinh, bởi cách thiết kế này dễ gây ảnh hưởng đến luồng khí vào phòng khiến con người dễ bị bệnh tật...

Những điều cấm kỵ khi thiết kế phòng ngủ

4. Cửa phòng ngủ không nên đối diện với nhà bếp và để liền kề bếp.

Nhà bếp là nơi thường xuyên có luồng khí nóng bởi bếp lửa, khói thải... Nếu để cánh cửa phòng ngủ hay đặt phòng ngủ cạnh phòng bếp sẽ dễ gây tâm lý bất ổn cho mọi người khi nghỉ ngơi trong phòng.

5. Không nên đặt gương đối diện với cửa

Gương luôn đóng vai trò phản chiếu trong phong thủy. Vì vậy, khi đặt gương đối diện với cửa như "nhân đôi" luồng khí xấu vào phòng làm giảm bớt may mắn và tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Những điều cấm kỵ khi thiết kế phòng ngủ

6. Không nên kê giường sát cửa.

Để giấc ngủ được an toàn, yên tĩnh và ổn định, bạn nên kê giường cách với cửa (cửa sổ, cửa ra vào, cửa tủ) một khoảng cách nhất định. Nếu kê sát cửa sẽ khiến bạn dễ bị mất ngủ, có hại đến sức khỏe.

7. Giường ngủ không nên đặt giữa phòng.

Đặt giường ngủ giữa phòng, khi ngủ sẽ dễ bị giật mình, gây cảm giác hoang mang cho người ngủ. Cách tốt nhất là bạn nên kê đầu giường sát tường để tăng cảm giác an toàn.

Những điều cấm kỵ khi thiết kế phòng ngủ

8. Không nên kê giường sát đất.

Giường ngủ và đất nên cách nhau khoảng 50cm. Nếu kê giường sát đất, lượng khí bên trong gầm giường không lưu thông là nguyên nhân tăng độ ẩm cho giường ngủ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

9. Tham khảo thêm những phương pháp trang tri noi that, noi that go, ghe sofanoi ngoai that để biết thêm những thông tin chi tiết.

Source: internet

0 Response to "Những điều cấm kỵ khi thiết kế phòng ngủ"

Đăng nhận xét

Friends list