Khúc biến tấu của gỗ trong trang trí nội thất

Hơn bất cứ chất liệu nào, gỗ được ưa chuộng trong mọi nếp nhà của người Việt. Noi that go hòa mình vào những mái nhà mộc mạc nhưng cũng có thể cất lên tiếng nói đồng điệu với những biệt thự xa hoa.


Ngôi nhà ngày nay đã vượt xa ý nghĩa sơ khai “che nắng, che mưa” để trở thành nơi gửi gắm cảm xúc và phong cách của các chủ nhân. Trang tri noi that gỗ được ưa chuộng vì có thể mang lại cho ngôi nhà một vẻ ấm cúng mà sang trọng, gần gũi. Gỗ mang trong mình dáng vẻ hoài cổ nhưng chẳng hề lệch gu khi nằm trong những ngôi nhà mang phong cách hiện đại.

Gỗ khoác cho trần nhà một dáng vẻ sinh động bằng những hình con thoi, vuông, chữ nhật được đan từ những thanh gỗ óng ánh vàng, đen mun hay đỏ sậm. Với những ô hình đều đặn và nổi bật được trang trí trên trần nhà, căn phòng của gia chủ như cao hơn, rộng ra, sáng về ban ngày và ấm áp vào ban đêm.

Những vân gỗ tự nhiên hằn trong màu vàng, màu be hay thậm chí màu đen trang trí trên những bức tường tạo một vẻ đẹp sang trọng, quý phái mà không cần đến bất cứ một vật trang trí noi that cao cap nào khác. Giữa cả khoảng tường màu sáng, một nẹp gỗ mun đen bám sát hay đặt gần mép trên của bức tường như một nét chấm phá biến cái giản đơn thành hình tượng, cái tẻ nhạt thành tao nhã. Và đi giữa những chất liệu khô cứng và lạnh băng của đá, của sắt, một vài thanh gỗ màu vàng xuộm xoè ra như một cánh quạt lớn ở khoảng trống của căn gác lửng bất chợt mang lại cho ta những cảm xúc mới mẻ.


Gỗ để trang trí cho nội thất không chỉ là những tấm lớn, thanh dài mà còn hiện hữu trong những tiểu tiết nhỏ như một miếng đáp cho hộc đèn tường, một đường viền để treo tượng ở phòng khách, một thanh trang trí cho bức rèm phòng ngủ, những sọc nhỏ xíu bên bức tường phòng ăn, hay một lát cắt ngang của một thân gỗ trong bức tranh gỗ ghép đá.


Để làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của vân gỗ, người ta có thể sơn, nhuộm, đánh vác ni, mài bóng nhưng cũng có thể để gỗ trần sần sùi mộc như bản tính vốn có của nó. Đôi khi để tạo ra sự độc đáo riêng người ta còn dùng vân của nhiều loại gỗ ghép lại với nhau nhằm tạo nên một chủ đề nhất định.


Gỗ đưa vào trang trí noi ngoai that cũng gồm rất nhiều loại với những vẻ đẹp khác nhau: gỗ thông màu vàng sáng với những đường vân lạ mắt, gỗ giáng hương vân đẹp, bền màu, có mùi thơm đặc biệt, gỗ pơ mu thơm, màu sáng dễ phối hợp với đồ nội thất, ghe sofa hiện đại còn gỗ đỏ vân đẹp và quý hiếm....Ngoài gỗ tự nhiên, ngày nay gỗ công nghiệp cũng đang được lựa chọn cho việc làm đẹp căn nhà với nhiều ưu điểm như có độ bóng cao, nhiều màu sắc, vân đẹp.

Source: Internet

0 Response to "Khúc biến tấu của gỗ trong trang trí nội thất"

Đăng nhận xét

Friends list