Mái che ngoài trời và thiên nhiên

Sau một ngày làm việc căng thẳng, có lẽ ngôi nhà thân yêu luôn là tổ ấm của mỗi người. Với một khu vực ngoài trời hấp dẫn sẽ là nơi tuyệt vời để bạn thư giãn và thả hồn vào thiên nhiên. Với những đồ noi that go sang trọng, không khí trong lành về đêm, ánh sáng mờ mờ, bạn cảm thấy thực sự thoải mái khi được thư giãn trong những khu ngoài trời như thế. Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn trang tri noi that, noi ngoai that của bạn trở thành một nơi thư giãn thực sự.

 Sử dụng các vật thể kiến trúc


Tùy thuộc vào đặc điểm, tính chất không gian bên ngoài nhà, bạn có thể đưa thêm vào một số bộ phận kiến trúc như: khung giàn, cầu phong, mái kính, ghe sofa… Chúng giúp bạn có thể dễ dàng tận hưởng vẻ đẹp trong xanh của bầu trời mà vẫn có thể nằm thư giãn. Bạn có thể thêm vào các tấm rèm bao quanh bên ngoài kết cấu khung, những tấm rèm không những làm cho không gian ngoài nhà hấp dẫn mà còn là vật dụng hoàn hảo để tạo nên sự riêng tư. Vào mùa hè, khu ngoài trời sẽ là nơi tuyệt vời để bạn ăn tối và ngắm cảnh mặt trời lặn.

Chọn lựa nội thất, kiến trúc phù hợp với khung cảnh

 

Những năm trước đây, khung cảnh ngoài trời thường chỉ là những ống nước đơn điệu kéo dài khắp khu vườn, hay thêm con đường dạo bộ quanh vườn. Hiện nay, khu vực ngoài trời đã được chăm chút kỹ lưỡng với các loại nội thất từ đơn giản đến phức tạp tùy vào mức kinh tế của gia chủ. Tạo một không gian ngoài trời có mái che sẽ giúp bạn nghỉ ngơi thoải mái hơn, thư thái hơn. Bạn nên lựa chọn các ghế dài giúp bạn ngủ trưa một cách thoải mái. Thêm một bộ ghế sofa và bàn uống nước là đủ để bạn có một khu vực tiếp khách lý tưởng.

Tạo không khí ấm cúng cho không gian ngoài nhà

Một thử thách khó khăn cho gia chủ là phải lựa chọn và thiết kế khu vực ngoài trời sao cho khu vực ngoài nhà của mình vừa rộng thoáng vừa ấm cúng, tạo cảm giác gần gũi. Bạn có thể bố trí thêm bếp lò, đèn lồng, quầy bar để ngồi và ăn uống. Để bố trí các vật dụng hợp lý, bạn cần ước định khu vực ngoài trời của nhà mình. Từ đó bạn có thể điều chỉnh được kích thước, vị trí bàn ghế cho phù hợp, hoặc thêm vào một tấm rèm che nếu cần thiết.

Chọn ánh sáng tạo cảm giác thư giãn


Trong khi khu ngoài trời là một nơi tuyệt vời để bạn ngắm nhìn bể bơi, cảnh vật xung quanh. Thì ánh sáng lại góp phần tạo nên không gian ấm cúng, thư giãn ngoài chức năng thắp sáng bảo vệ nhà. Bạn có thể xem xét thuê một kiến trúc sư ngoại thất hay một chuyên gia thiết kế ánh sáng giúp bạn tạo bố trí chiếu sáng theo ý mình. Bạn cần biết rằng đặc thù chiếu sáng ngoài nhà khác rất nhiều với việc chiếu sáng các khu vực khác. Bạn hãy đầu tư, để có được một khu vực chiếu sáng xứng tầm với không gian bên ngoài nhà bạn.


Nếu như không gian ngoài nhà xấu xí, không thu hút, rất có thể bạn sẽ bỏ qua nó một cách dễ dàng. Hãy thay đổi khu vực này với mái che theo những gợi ý trên đây. Hãy gạt bỏ mọi sự xô bồ bên ngoài và trở về sự thanh tịnh thoải mái khi về với căn nhà thân yêu của mình. Dù là nơi để bạn bước vào nhà, nơi để chơi với trẻ, hay không để làm gì cả…thì không gian ngoài trời có mái che sẽ vẫn làm bạn thấy hài lòng. Hãy tạo ra một không gian sống với phong cách riêng và thư giãn với ngôi nhà của bạn.

Source: internet

0 Response to "Mái che ngoài trời và thiên nhiên"

Đăng nhận xét

Friends list