Hướng dẫn trang trí phòng khách

Đồ đạc trong phòng khách
Những đồ nội thất phổ biến và cơ bản trong phòng khách đó là ghế sofa, bàn cà phê, băng ghế, kệ, bàn và kệ sách, tủ rượu…. Nếu phòng khách cũng được sử dụng như một phòng sinh hoạt chung của cả gia đình thì chúng ta còn thấy có ti vi cùng với các phụ kiện thiết bị âm thanh, đèn trang trí, thảm trang trí, tranh treo nghệ thuật…


Sắp đặt nội thất phòng khách
Một phòng khách lớn có thể bố trí sắp đặt những vật dụng giải trí như một cây đàn Piano chẳng hạn, hoặc có thể thêm khu vực ăn uống trong phòng khách như bàn ăn, thêm khu vui chơi giải trí như bàn bida hoặc các thiết bị giải trí khác. Phòng khách có thể được thiết kế sắp đặt tối đa không gian sử để có thể bày biện nhiều đồ đạc khác nhau… vì thế nó lại là một thách thức với chúng ta về sự tương hợp các đồ vật mà ta mong muốn với nhau, từ thảm sàn, tranh treo tường, màu sơn tường cho đến ánh sáng, cửa sổ….Thông thường ghế sofa, bàn café (được gọi là khu giải trí trung tâm) là các đồ nội thất lớn nhất trong phòng khách và từ vị trí của ghế sofa chúng ta lấy đó làm điểm khởi đầu (trung tâm), từ vị trí này sẽ quyết định xem ta trang trí và thiết kế thế nào cho phù hợp với sự sinh hoạt, sử dụng chung của cả gia đình.


Phòng khách cũng là nơi biểu lộ cá tính, gu thẩm mỹ cá nhân, sự tinh tế được đánh giá trong cách bạn trang trí phòng khách của bạn. Sửa chưa, tu bổ hoặc trang rí lại phòng khách không có nghĩa là thêm vào các đồ nội thất trong phòng khách quan trọng là phải làm thế nào sắp xếp những gì đã có hoặc sẽ có trong phòng một cách hợp lý, bố trí sai có thể làm hỏng bố cục và bộ mặt của phòng. Một số quy tắc và cách thức truyền thống trong việc thiết kế phòng khách là tạo sự thích hợp và sảng khoái, mà người thiết kế phải tuân thủ . Có thể có sự sáng tạo, ý tưởng khác biệt cho phòng khách để cho phòng khách thêm hấp dẫn nhưng nên giới hạn ở sự thoải mái và công năng sử dụng cửa căn phòng.
Phòng khách ấn tượng với sự giúp đỡ thiết kế của kiến trúc sư

Thiết kế theo những cách sáng tạo đó có thể phá vỡ các quy tắc trong thiết kế và trang trí nên kết hợp sự sáng tạo của bạn với các chuyên gia để đảm bảo sự phù hợp cũng như có hiệu quả cao nhất. Phải đảm bảo rằng nó duy trì được sự cân bằng của thị giác và sự hài hòa với các đồ dùng trưng bày, tránh sự hỗn loạn. Với ngân sách eo hẹp thì cố gắng sử dụng những gì đã có, sau đó chọn mua hoặc thiết kế những gì cảm thấy thực sự cần thiết. Đối với một phòng khách đẹp có thể không cần phải bắt đầu lại từ đầu, hãy sắp xếp lại đồ nội thất và vật dụng, nó có thể đạt được hiệu quả mà bạn mong muốn. Hãy chắc chắn rằng bạn không phải bỏ đi bức tranh quý vì không nghĩ đến việc đặt đúng chỗ.

Trong khi trang trí và thiết kế một phòng khách, kiến trúc sư phải chú ý đến khu vực trọng tâm của phòng, lối sống của các thành viên trong gia đình, vị trí, chức năng của đồ nội thất, công năng sử dụng, khu vực tán gẫu, đàm thoại, cân bằng anh sáng, màu sắc của phòng, rèm cửa, màu nỉ sofa…. Tổ chức săp đặt làm sao những đồ vật đẹp được trưng ra bên ngoài, những vật dụng xấu được ngụy trang và che khuất, tranh ảnh trang trí phải có tỷ lệ tương ứng với phòng, quy mô của vật dụng trang trí… quan trọng nhất đó chính là yếu tố thống nhất, hài hòa trong việc trang trí.

Source: internet

0 Response to "Hướng dẫn trang trí phòng khách"

Đăng nhận xét

Friends list