Tạo ấn tượng cho phòng ngủ

Phòng ngủ là một góc không gian quan trọng trong gia đình. Đó còn là nơi nghỉ ngơi, nghỉ ngơi, thư giãn và đánh thức những đam mê.

Việc bố trí nội thất phòng ngủ để có một không gian thực sự thoải mái, riêng tư rất cần đến sự khéo léo sắp xếp của gia chủ. Bạn có thể tạo ấn tượng cho căn phòng từ những công việc nhỏ nhất như phối màu không gian tinh tế, điều này không hề tốn kém mà lại đem lại hiệu quả bất ngờ. Song để đạt được hiệu quả thẩm mỹ thì cần có sự đồng bộ, hài hòa từ vật liệu sử dụng, kiểu dáng thiết kế, cách trang trí, sắp đặt cho đến màu sắc. Thiết kế một căn phòng ngủ không chỉ để ấn tượng mà phải làm sao cho giấc ngủ được ngon, vì vậy cũng cần chú ý 5 bước cơ bản sau:

Bước 1: Tạo điểm nhấn cho đầu giường

Bằng cách dùng sơn, tranh, ảnh, hoặc giấy dán tường mà bạn yêu thích nhưng hãy nhớ lựa chọn những họa tiết thật sự ấn tượng hoặc có màu sắc nổi bật để làm nổi bật lên góc không gian ngọt ngào.


 

Nếu như tường xung quanh là màu trắng hoặc là những gam trung tính sáng màu thì đầu giường của bạn có thể sử dụng những màu tương phản hoặc những gam màu ấm như hồng, đỏ…

Bước 2: Thay đổi màu sắc ga trải giường

Sau khi đã có điểm nhấn chính trong phòng, bạn cần chú ý đến sự hài hòa trong màu sắc. Hãy mạnh dạn vứt bỏ chăn ga gối đệm cũ và sắm một bộ mới có màu hợp với màu sơn tường.

 

Bạn cũng đừng quên "tậu" thêm những chiếc gối trang trí đa màu sắc để đặt ở đầu giường. Chúng vừa tiện cho bạn dựa lưng mà lại có tác dụng rất lớn trong việc trang trí căn phòng.

Bước 3: Sơn lại màu, bọc lại ga cho đồ vật trong phòng

Không cần vứt đi những chiếc bàn, ghế, tủ cũ trong phòng chỉ vì nhìn chúng chẳng ăn nhập gì với gian phòng mới. Chỉ cần chịu khó ngồi sơn lại chúng bằng màu sơn của tường hoặc một màu thích hợp với không gian phòng, chẳng hạn nếu sơn tường màu nóng như : đỏ, da cam, hồng... thì bạn nên bày trí đồ đạc màu trắng, và áp dụng ngược lại với tường gam màu tươi sáng.

Chỉ cần phủ lên căn phòng màu sắc theo sở thích của bạn, nội thất trong căn phòng đã được khoác chiếc áo mới. Nên để màu của cửa sổ và các cửa chính trong phòng cùng với màu của nội thất.

Bước 4: Rèm cửa sổ

Vì mua và may rèm ở ngoài rất tốn kém, mà bạn cũng không cần quá cầu kì với rèm cửa nên bạn có thể mua vải ở ngoài và tự may nhún nhẹ nhàng rồi đóng lên tường là ổn. Chú ý màu của rèm cửa cũng phải cùng tông màu với toàn bộ căn phòng hoặc nhạt màu hơn một chút, không nên để rèm cửa có màu quá nổi trội.

Bước 5: Mua thêm những vật trang trí – trưng bày

 

Chính những bức tranh gia đình, bình hoa xinh xắn, hay những đồ lưu niệm dễ thương sẽ đem lại cho bạn sự yêu thương trong căn phòng nhỏ của mình.

Chính vì thế bạn đừng bỏ quên chúng trong các hộp kín dưới nhà kho, hãy mang ra và treo chúng lên những góc trống của căn phòng. Bạn sẽ cảm thấy yêu thương từng góc nhỏ nhất trong căn phòng của mình. Giờ đây bạn đã sở hữu căn phòng mơ ước chỉ sau năm bước cơ bản, chúc bạn có 1 phòng ngủ như ý.

Công ty Kiến trúc và Xây dựng Thiên Nam

0 Response to "Tạo ấn tượng cho phòng ngủ"

Đăng nhận xét

Friends list