Thiết kế phòng ngủ đa năng cho công chúa nhỏ


Cô công chúa nhỏ nhà bạn đã đến lúc cần được sinh hoạt trong một không gian riêng và và bạn đang muốn bài trí cho bé một căn phòng đa năng như thế? Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để có những gợi ý cho chính mình…
Khéo léo trong việc chọn lựa trang tri noi that và thông minh trong cách bài trí sẽ giúp các bà mẹ “hô biến” không gian nhỏ thành một “thế giới riêng” lý tưởng cho bé yêu.

Lựa chọn những mảng màu tươi sáng

Điểm lưu ý đầu tiên khi thiết kế phòng cho trẻ nhỏ chính là màu sắc. Những gam màu tươi sáng không chỉ giúp không gian thêm rộng rãi mà còn kích thích đến thị giác của bé. Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn chính là sự pha trộn những mảng màu quen thuộc mà không bao giờ lỗi thời như: xanh lá, trắng, vàng và hồng nhạt.


Chẳng hạn, bạn có thể chọn xanh lá và vàng làm màu sơn tường, thảm ca-rô hồng nhạt, giường và nội thất màu trắng tinh nhé! Bởi đây là không gian mà bé vừa học tập, vừa ngủ nghỉ, vừa vui chơi… nên không nên chọn một màu duy nhất vì như thế sẽ rất đơn điệu và giảm sự hứng thú của bé yêu.

Ưu tiên nội thất đa năng

Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ mà lại cần đáp ứng nhiều nhu cầu sinh hoạt thì noi ngoai that đa năng là không thể thiếu. Tăng cường sử dụng các món đồ “2 trong 1” sẽ giúp bạn tận dụng tối đa không gian và tăng tính thẩm mỹ.


Ở ví dụ này, bà mẹ đã chọn cô con gái cưng một chiếc giường tích hợp ngăn rộng rãi ngay phía bên dưới; một tủ đồ 5 ngăn và chiếc kệ nhỏ, bên trên là đèn ngủ trắng còn khu vực bên dưới cho bé tự do sử dụng. Băng ghe sofa dự bị ở góc trái, cạnh cửa sổ vừa để bé và bạn bè ngồi chơi, đồng thời phía dưới cũng thiết kế để đựng giỏ mây lưu trữ.

Tạo khu vực vui chơi tương tác

Hầu hết các em bé gái đều thích chơi búp bê. Tôi còn nhớ lúc nhỏ vẫn thường cắt phía sau bìa báo hình các cô công chúa và nhiều bộ xiêm y được in sẵn rồi tự do biến hoá theo sở thích. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều món đồ chơi tương tác cho bé gái, ngoài trò thiết kế áo quần như minh họa trên.
Có thể là những tranh ghép hình mỏng, khổ vừa, một cây đàn piano điện tử, một bảng vẽ nhỏ, bút màu và ghế cho các bé tập làm hoạ sĩ, vân vân và vân vân, hoặc noi that go duyên dáng… Tuỳ theo sở thích của con mà bạn cân nhắc chọn lựa để bé thêm yêu căn phòng do chính tay mẹ bày trí nhé!

Tận dụng không gian một cách tối đa

Trong một căn phòng mà diện tích có hạn thì mọi ngóc ngách đều trở nên đáng quý. Hãy tận dụng khoảng trống nhỏ ngay sau cánh cửa ra vào để lắp đặt một chiếc kệ và các móc treo phụ kiện…
Bên trên chiếc kệ là vị trí để bé trưng bày bộ sưu tập các em gấu bông đủ loại lớn bé của mình, phía dưới treo váy áo, khăn choàng, mũ nón, túi xách nhỏ, khăn lau,… nói chung là tất tần tật những phụ kiện cần thiết của một bé gái điệu đà.

Thúc đẩy sự độc lập và sáng tạo của bé

Hãy nhìn xem, những chiếc móc nhỏ hình bông hoa xinh xắn như trên chẳng mấy xa lạ đúng không nào? Tuy nhiên, nếu bạn để bé yêu tự do sử dụng những chiếc móc ấy để treo vài bộ quần áo của mình thì càng tuyệt vời hơn. Điều đó sẽ giúp cho bé có thói quen ngăn nắp, tự lập trong việc lựa chọn trang phục yêu thích, giúp bé tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người…


Bên cạnh đó, những bộ quần áo xinh xinh như thế này sẽ góp phần làm cho mảng tường phía trên đỡ trống trải hơn hẳn. Vừa thúc đẩy sự sáng tạo của con, vừa trang trí cho phòng thêm đẹp - một ý tưởng không thể tuyệt vời hơn!

Đừng quên những chiếc gương

Dĩ nhiên rồi! Sử dụng gương là một thủ thuật tuyệt vời để bạn tạo ra ảo giác cho không gian nhỏ bằng noi that cao cap. Những chiếc gương tròn, đường kính vừa phải và lắp đặt ở vị trí tương đối để thiên thần nhỏ có thể soi gương sau khi ướm thử vài chiếc áo mới…
Lưu ý, bạn không nên treo gương ngay đầu giường mà hãy cố định nó ở nơi thay đồ của bé, cụ thể ở ví dụ này là đằng sau cánh cửa ra vào nhé!

Cuối cùng, lời nhắn nhủ đến con yêu

Các bà mẹ có thể chọn mua những con chữ xinh xắn được bán phổ biến tại các nhà sách, sau đó ghép chúng lại thành câu nói có ý nghĩa để gửi gắm đến con yêu. Chẳng hạn như “Con là tất cả của mẹ”, “Ngủ ngon nhé, thiên thần nhỏ”… hoặc một vài câu thành ngữ hay nhằm tác động tích cực đến tư duy của bé.


Source: Internet


0 Response to "Thiết kế phòng ngủ đa năng cho công chúa nhỏ"

Đăng nhận xét

Friends list