Trang trí nội thất cho nhà ống

Hầu hết nhà ở trong đô thị đều là nhà ống với hạn chết không gian, gây khó khăn trong việc sắp sếp đồ nội thất. Dưới đây là một số nguyên tắc giúp bạn có thể sắp đặt đồ nội thất một cách hợp lý đối với nhà ống.

Xác định tiêu điểm của căn phòng

Đối với mỗi một mặt bằng tầng trong nhà ống, trước khi trang tri noi that chủ nhà nên xác định chính xác tiêu điểm chính của không gian này để có thể tập trung sự chú ý của mọi người vào vị trí đó thay vì chú ý đến những khiếm khuyết khác của căn phòng.
Tiêu điểm có thể là khu vực bàn sinh hoạt chung với các thiết bị âm thanh nghe nhìn là một chiếc TV màn hình lớn hay là bộ ghe sofa hoặc mảng tường với nhiều bức tranh nghệ thuật. Tuy nhiên, chúng phải được đặt tại các bức tường bên chứ không phải là bức tường cuối của căn phòng.
Cho dù có một cửa sổ ở cuối nhưng với nhà ống khi tập trung sự chú ý vào đó sẽ càng khiến căn phòng trở nên “sâu hút”, mang đến cảm giác như các con ngõ.

Điểm nhấn tại các cửa sổ trong nhà ống chỉ nên áp dụng cho những căn nhà có chiều sâu vừa phải hoặc những không gian đã bị chia nhỏ thành những phòng chức năng riêng biệt.

Tạo khu vực trung tâm

Thông thường với những căn nhà ống, gia chủ hoặc kiến trúc sư sẽ cố tạo ra khu vực sinh hoạt chung hoặc phòng tiếp khách ở chính giữa mặt bằng tầng.
Hai bên còn lại có thể tạo ra một khu vực đọc sách báo với giá sách và ghế đọc thư giãn. Hoặc cũng có thể là một khu tiểu cảnh với giếng trời thông thoáng, vừa lấy ánh sáng vừa là chỗ lưu thông không khí cho toàn bộ căn nhà.


Tuy nhiên, do đặc điểm hẹp về chiều ngang nên chỉ sử dụng những đồ noi ngoai that gọn và đơn giản, như vậy mới khiến cho căn phòng có vẻ rộng hơn về chiều ngang so với thực tế của nó.

Chia không gian theo chức năng sử dụng

Những căn nhà ống có chiều dài quá lớn, bạn có thể chia nhỏ chúng thành những không gian riêng biệt có chức năng sử dụng khác nhau.
Có thể tạo thành nhiều không gian chức năng khác nhau ngay trên cùng một mặt bằng mà không nhất thiết chỉ là sự kết hợp đôi.
Với những nhà quá sâu nhưng bề ngang cũng không lớn, khoảng 3 – 4m cũng không nên sử dụng tường kiên cố làm vách ngăn. Như vậy sẽ tạo ra những chiếc hộp nhỏ trong chiếc hộp lớn đồng thời lại không có sự đối lưu khí cho toàn mặt bằng.


Trong trường hợp này nên dùng những vách ngăn động, có thể là các bức bình phong hoặc sử dụng ngay đồ noi that go, vừa tạo tầm nhìn rộng hơn lại tạo ra sự lưu thông khí trong nhà tốt hơn.
Đơn giản bạn có thể ngăn phòng bếp với phòng ăn bằng những vách kính mờ lửng, hở trên, hở dưới, vừa kín đáo mà cũng không quá tách biệt. Cũng có thể sử dụng biện pháp giật cấp trần và sàn nhà để tạo sự phân chia không gian tạm thời mà vẫn có được sự liên hoàn trong sinh hoạt.
Cũng có thể sử dụng thảm sàn để phân chia không gian, mỗi tấm thảm sẽ xác định những khu vực khác nhau với những hình thù đặc trưng riêng như hình tròn, vuông, lục giác hoặc những hình ảnh ngộ nghĩnh.

Đảm bảo lưu thông dễ dàng

Xem xét đến khả năng di chuyển của các thành viên trong gia đình với từng khu vực để có thể mua sắm noi that cao cap phù hợp.


Không nên mua các loại đồ đạc chiếm quá nhiều diện tích sẽ gây khó khăn cho việc đi lại của bạn cũng như mọi người. Sử dụng các thiết bị có kích thước phù hợp sẽ đem lại hiệu quả thẩm mỹ nhiều hơn.

Source: Internet

0 Response to "Trang trí nội thất cho nhà ống"

Đăng nhận xét

Friends list