Vị trí tốt nhất cho phòng của người già

Người già thường ít di chuyển, vì vậy căn phòng là nơi họ sử dụng phần lớn thời gian trong ngày nên khi trang tri noi that phòng bạn cần phải tìm hiểu kỹ.

Theo phong thuỷ truyền thống thì phòng ngủ của người già nằm mé đông nam ngôi nhà là tương đối tốt.
Trong cuộc sống thực tế, để thuận lợi cho sinh hoạt giải trí và nâng cao chất lượng cuộc sống thì phòng ngủ của người già cần chú ý những điểm sau đây:


Người già thường ít ngủ, khi ngủ nếu môi trường không tốt, dễ bị quấy rầy, đánh thức, vậy nên phòng ngủ của người già cần chọn nơi khuất nẻo. Môi trường phải sạch sẽ, tĩnh lặng, có lợi cho sự nghỉ ngơi của người già. Phòng ngủ của người già ở mé nam hoặc đông ngôi nhà, tương đối kín đáo sẽ là vị trí tốt nhất.

Phòng ngủ của người già không quá xa phòng ngủ của các thành viên khác trong gia đình và các khu vực sinh hoạt chung, để tiện cho việc di chuyển và chăm sóc, cũng như để họ không cảm thấy lẻ loi trong sinh hoạt hàng ngày.

Người cao tuổi thường là mắt mờ chân chậm, mọi hoạt động không còn linh hoạt, tự do như lúc còn trẻ, vậy nên môi trường phòng ngủ phải suy xét đến tình hình sức khỏe và thói quen của người già.  Nếu như là nhà lầu, tốt nhất nên đặt noi ngoai that ở tầng trệt, tránh việc người già phải leo chèo cầu thang dễ có nguy cơ xảy ra các tai nạn không mong muốn.

Người già vì tuổi cao sức yếu, sức lực không còn dồi dào như thời còn trẻ hay trung niên, và thời gian càng trôi đi, sức lực càng giảm sút, môi trường phòng ngủ càng cần phải có đầy đủ ánh sáng, và không khí trong lành. Ánh sáng đầy đủ và thời gian nhận được ánh sáng dài đều có lợi cho sức khỏe và có ảnh hưởng rất lớn đối với cơ thể người già, đây được coi là liều thuốc tốt nhất đối với họ.Các phòng nằm ở mé nam hoặc mé đông sẽ đáp ứng được những yêu cầu này.


Vì lý do tuổi tác và sức khoẻ nên phần lớn thời gian của người già là ở trong phòng vì vậy cần phải phòng rét, phòng nóng và thông gió tốt, nhằm tránh các cụ bị tổn hao sức khỏe vì phải chịu rét, chịu nóng.

Truyền thông dân gian cho rằng, hướng đông nam là nơi chí tôn, người già là bậc trưởng bối trong nhà, chọn đặt phòng ngủ cho các cụ ở phía ấy là hợp lý. Đồng thời cũng biểu thị lòng tôn kính trưởng lão, làm cho không khí gia đình thêm hòa mục, đầm ấm.

Source: Internet

0 Response to "Vị trí tốt nhất cho phòng của người già"

Đăng nhận xét

Friends list